พิธีพุทธาภิเษกและผ้าป่าถวายพระกษิติครรภ์โพธิสัตว์

อารามวัตรมหายาน ได้จัดพิธีพุทธาภิเษก (ครั้งที่ 1) พิธีขมากรรมประจำสัปดาห์ และพิธีเปลี่ยนป้ายอายุวัฒนมงคลของปี 2566

#พิธีพุทธาภิเษก (ครั้งที่ 1)

อธิษฐานอาราธนาพระรัตนตรัย พระกษิติครรภมหาโพธิสัตว์ อภิเษกพระปฏิมากรที่ระลึกต่างๆ เช่น พระกษิติครรภ์ พระแม่ธรณี บูรพาจารย์หุ้ยเหนิง เหรียญรัตนกรัณฑสถูป ผ้ายันต์พระโพธิสัตว์ประจำนักษัตร ของอารามจีนปากช่องเขาใหญ่ ฯลฯ สำหรับมอบให้ผู้ร่วมบุญในการทอดผ้าป่าสามัคคีไทย-จีน พระราชทาน เพื่อสมทบทุนสร้างหลังคาพุทธวิหาร พระมหาไวโรจนพุทธเจ้า อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

#พิธีขมากรรมพระพุทธเจ้า 88 พระองค์ และ #พิธีถวายบูชาต่อพระกษิติครรภมหาโพธิสัตว์ พระมัญชุศรีมหาโพธิสัตว์ พระสมันตภัทรมหาโพธิสัตว์ พระอวโลกิเตศวรมหาโพธิสัตว์ และพระแม่ธรณี ฯลฯ

#พิธีเปลี่ยนป้ายอายุวัฒนมงคลของปี2566 ของสาธุชนที่ร่วมฝากป้ายแดงอายุวัฒนมงคล ในตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา

พระอาจารย์วิศวภัทร ได้นำสาธุชนประกาศปณิธาน 10 ของพระสมันตภัทรมหาโพธิสัตว์ ขมากรรมแทนสรรพสัตว์ทั้ง 6 ภูมิ และให้คำสอนว่า การขอขมากรรมให้รู้สำนึกละอาย ที่เรายังยึดมั่นในเสียงที่มากระทบหู ภาพที่มากระทบตา กลิ่นที่กระทบจมูก ฯลฯ กล่าวรวมคือเพราะความไม่รู้จึงได้หลงไปยึดมั่นในสิ่งที่มากระทบ ตลอดจนยึดมั่นในความเป็นตัวตน สัตว์ บุคคลเราเขา อันเป็นเหตุให้สร้างภพชาติ เป็นสังสารวัฏไม่สิ้นสุด … การขมากรรมนี้จึงเป็นการเตือนตนไม่ให้หลงตนเห่อเหิม ว่าดีกว่าคนอื่น แยกแยะชั่งวัดผู้อื่นอีกต่อไป สามารถมองเห็นและยินดีในความดีของพระพุทธเจ้า จนถึงความดีของสัตว์นรก ทำให้ตัวคนของเราลดน้อยลงเท่าไร จึงจะยังประโยชน์ต่อสรรพสัตว์ได้มากเท่านั้น ..ฯลฯ…

สาธุชนที่มาร่วมพิธีได้ฟังแล้วต่างเกิดจิตปิติยินดี

จากนั้นพระคุณเจ้าทุกรูป นำสาธุชนถวายเครื่องหอมแด่พระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์องค์ปฐม พระอาจารย์วิศวภัทร เมตตามอบ พระชัมภาลามหายักษ์ธนบดีการ์ดรูปพระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์ และผลไม้มงคล ให้สาธุชนทุกท่านเป็นสิริมงคล

ในโอกาสนี้ พระอาจารย์วิศวภัทร เป็นผู้แทนสาธุชนทุกท่าน น้อมถวายพระกษิติครรภ์มหาโพธิสัตว์ 1 องค์ ซึ่งเป็นองค์ที่ 2 ในโครงการสืบสานมหาปณิธานมงคลแผ่นดิน ปี 2566 แด่ท่านเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ศีลลาภรณ์ จังหวัดลำพูน โดยมีคณะศรัทธาจากจังหวัดลำพูนร่วมกันอัญเชิญ

✅สาธุชนสามารถร่วมบุญผ้าป่าสามัคคี และรับพระที่ระลึกได้ด้วยตนเอง ที่อารามวัตรมหายาน หรือให้จัดส่งได้ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลด้วยการเพิ่มเพื่อนที่ https://lin.ee/vaVyJsN

📌ร่วมบุญผ่านบัญชี

ธนาคารกสิกรไทย

เลขที่ 046-8-02596-5

ชื่อ มูลนิธิพุทธจักษุวิชชาลัย เพื่อสร้างอารามจีนปากช่องเขาใหญ่ เป่าซานซื่อ

ณ พุทธวิหารอารามวัตรมหายาน พุทธมณฑลสาย 6

🪷ร่วมพิธีได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและไม่ต้องลงทะเบียน

https://maps.app.goo.gl/rfWU1DZa8iyHtmWM8?g_st=ic

สอบถามข้อมูลด้วยการเพิ่มเพื่อนที่ https://lin.ee/vaVyJsN หรือ

☎️ 082-591-5999

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บ https://www.mahayanathai.org/